GIỚI HẠN NỘI DUNG ÔN THI HỌC KỲ I, NĂM HỌC 2015-2016

Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016
TRƯỜNG DỰ BỊ ĐẠI HỌC
DÂN TỘC TRUNG ƯƠNG
TỔ BỘ MÔN XÃ HỘI
NHÓM CHUYÊN MÔN NGỮ VĂN
            *************
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
_______________________
Phú Thọ, ngày 6 tháng 1 năm 2016


GIỚI HẠN NỘI DUNG ÔN THI HỌC KỲ I, NĂM HỌC 2015-2016
(Cho HS dự bị, HS hệ gửi  )


Kính gửi: -   Ban Giám hiệu Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương
-         Phòng Bồi dưỡng – Quản lý chất lượng
-         Tổ bộ môn Xã hội
-         Các thầy cô giáo của NCM Ngữ văn
-         Các lớp học sinh khối C,D
Căn cứ Kế hoạch công tác chuyên môn tháng 1 năm 2016 của Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương
Căn cứ kết luận của cuộc họp Tổ bộ môn Xã hội và của Nhóm chuyên môn Ngữ văn ngày 6 tháng 1 năm 2016
Nhóm chuyên môn Ngữ văn thông báo giới hạn các nội dung ôn thi học kỳ I như sau:

I. Mục đích, yêu cầu
          - Thống nhất các nội dung ôn tập
          - Thống nhất các mức độ kiểm tra
          - Là căn cứ để giáo viên ra đề kiểm tra, xây dựng đáp án
          - Thông báo đến các lớp học sinh K41C, K41D

II. Các nội dung ôn tập
1.     Văn bản đọc hiểu:
- Ông đồ - Vũ Đình Liên
- Tương tư - Nguyễn Bính
- Đây mùa thu tới - Xuân Diệu
- Chiều xuân - Anh Thơ
- Chí Phèo - Nam Cao
2.     Tiếng Việt:
-         Bài 2: Từ ngữ tiếng Việt
-         Bài 3: Ngữ pháp tiếng Việt
-         Bài 4: Văn bản
3.     Nghị luận xã hội
- Nghị luận về tư tưởng đạo lí:
+ Tình mẫu tử
+ Quan niệm sống tích cực

4.     Văn học:
- Hai đứa trẻ - Thạch Lam
- Chữ người tử tù - Nguyễn Tuân
- Vội vàng - Xuân Diệu
- Đây thôn Vĩ Dạ - Hàn Mặc Tử
III. Cấu trúc, mức độ và dạng hỏi
          1. Cấu trúc
                    - Bao gồm hai câu:
                       + Phần I (3,0 điểm): đọc - hiểu
                       + Phần II (7,0 điểm): Làm văn
                             Câu 1(3,0 điểm): Nghị luận xã hội
                             Câu 2(4,0 điểm): Nghị luận văn học
                   - Thời gian: 120 phút.
2. Mức độ
                    - Kết hợp giữa các mức độ biết – hiểu – vận dụng
                   - Ưu tiên câu hỏi vận dụng, vận dụng sáng tạo
3. Dạng hỏi
- Đọc hiểu: sử dụng kiến thức tiếng Việt, văn bản, đặc điểm của tác phẩm trữ tình để xây dựng câu hỏi đọc hiểu.
- Nghị luận xã hội: quan tâm đến các câu hỏi trình bày ý kiến, quan điểm cá nhân về các vấn đề tư tưởng đạo lí gần gũi với học sinh.
- Nghị luận văn học: quan tâm đến các dạng hỏi mở:
+ Các nhận định, dạng hai ý kiến, dạng so sánh,
+ Bày tỏ ý kiến, quan điểm,…
+ Làm sáng tỏ, đánh giá  vấn đề, ý nghĩa vấn đề,…



Nơi nhận:
- Ban Giám hiệu (để báo cáo)
- Các thầy cô giáo NCM Ngữ văn, các lớp HS khối C,D (để thực hiện)
- Lưu vp Tổ bộ môn
T/M Tổ bộ môn Xã hội
Tổ trưởng




Bùi Tiến Dũng


                                










Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments