GIỚI HẠN NỘI DUNG ÔN THI HỌC KỲ I, NĂM HỌC 2015-2016
Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016
TRƯỜNG
DỰ BỊ ĐẠI HỌC
DÂN
TỘC TRUNG ƯƠNG
TỔ
BỘ MÔN XÃ HỘI
NHÓM CHUYÊN MÔN NGỮ VĂN
*************
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập –
Tự do – Hạnh phúc
_______________________
|
Phú Thọ, ngày 6 tháng 1 năm 2016
GIỚI HẠN NỘI DUNG ÔN THI HỌC KỲ I, NĂM
HỌC 2015-2016
(Cho
HS dự bị, HS hệ gửi )
Kính
gửi: - Ban Giám hiệu Trường Dự bị Đại học Dân tộc
Trung ương
-
Phòng Bồi dưỡng –
Quản lý chất lượng
-
Tổ bộ môn Xã hội
-
Các thầy cô giáo
của NCM Ngữ văn
-
Các lớp học sinh khối
C,D
Căn cứ Kế hoạch công tác chuyên môn tháng 1 năm 2016
của Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương
Căn cứ kết luận của cuộc họp Tổ bộ môn Xã hội và của
Nhóm chuyên môn Ngữ văn ngày 6 tháng 1 năm 2016
Nhóm chuyên môn Ngữ văn thông báo giới hạn các nội
dung ôn thi học kỳ I như sau:
I. Mục đích, yêu cầu
- Thống nhất các nội dung ôn tập
- Thống nhất các mức độ kiểm tra
- Là căn cứ để giáo viên ra đề kiểm
tra, xây dựng đáp án
- Thông báo đến các lớp học sinh K41C,
K41D
II. Các nội dung ôn tập
1. Văn bản đọc hiểu:
- Ông đồ -
Vũ Đình Liên
- Tương tư -
Nguyễn Bính
- Đây mùa thu
tới - Xuân Diệu
- Chiều xuân
- Anh Thơ
- Chí Phèo -
Nam
Cao
2. Tiếng Việt:
-
Bài 2: Từ ngữ
tiếng Việt
-
Bài 3: Ngữ pháp
tiếng Việt
-
Bài 4: Văn bản
3. Nghị luận xã hội
- Nghị luận về tư tưởng đạo lí:
+ Tình mẫu tử
+ Quan niệm sống tích cực
…
4. Văn học:
- Hai đứa trẻ
- Thạch Lam
- Chữ người tử
tù - Nguyễn Tuân
- Vội vàng -
Xuân Diệu
- Đây thôn Vĩ Dạ
- Hàn Mặc Tử
III. Cấu trúc, mức độ và dạng hỏi
1. Cấu trúc
-
Bao gồm hai câu:
+ Phần
I (3,0 điểm): đọc - hiểu
+ Phần II (7,0 điểm): Làm văn
Câu 1(3,0 điểm):
Nghị luận xã hội
Câu 2(4,0 điểm):
Nghị luận văn học
- Thời gian: 120 phút.
2. Mức độ
-
Kết hợp giữa các mức độ biết – hiểu – vận dụng
- Ưu tiên câu hỏi vận dụng,
vận dụng sáng tạo
3. Dạng hỏi
- Đọc hiểu: sử dụng kiến thức tiếng Việt, văn bản, đặc
điểm của tác phẩm trữ tình để xây dựng câu hỏi đọc hiểu.
- Nghị luận xã hội: quan tâm đến các câu hỏi trình bày
ý kiến, quan điểm cá nhân về các vấn đề tư tưởng đạo lí gần gũi với học sinh.
- Nghị luận văn học: quan tâm đến các dạng hỏi mở:
+ Các nhận định, dạng hai ý kiến, dạng so sánh,
+ Bày tỏ ý kiến, quan điểm,…
+ Làm sáng tỏ, đánh giá vấn đề, ý nghĩa vấn đề,…
Nơi nhận:
- Ban Giám hiệu (để báo cáo)
- Các thầy cô giáo NCM Ngữ văn, các lớp HS khối C,D (để
thực hiện)
- Lưu vp Tổ bộ môn
|
T/M Tổ bộ môn Xã hội
Tổ trưởng
Bùi Tiến Dũng
|
All comments [ 0 ]
Your comments