Năng
lực
|
Câu hỏi 1
|
Câu hỏi 2
|
Câu hỏi 3
|
Tái
hiện sự kiện, hiện tượng, nhân vật
|
Nêu mốc thời gian xuất hiện người tinh khôn?
|
Nêu
những đặc điểm của người tinh khôn?
|
Trình bày những nét chính về óc sáng tạo của người
tinh khôn?
|
Thực hành với
đồ
dùng trực
quan
|
Xác định trên lược đồ tên các cuộc phát kiến địa lý lớn thế kỷ XV – XVI?
|
Trình bày khái quát trên lược đồ diễn biến các cuộc phát kiến địa lý lớn thế kỷ XV – XVI?
|
Vẽ lược đồ về các
cuộc phát kiến địa lý lớn thế kỷ XV – XVI?
|
Xác
định mối liên hệ, tác động giữa các sự kiện, hiện tượng
|
Sắc lệnh “Quốc hữu hóa đường sắt” (9/5/1911) của nhà
Thanh đã trực tiếp đưa đến sự kiện gì trong Lịch sử Trung Quốc?
|
Cách mạng Tân Hợi (1911) có ý nghĩa như thế nào đối
với đất nước Trung Quốc?
|
Cách mạng Tân Hợi ở Trung Quốc (1911) ảnh hưởng như
thế nào đến Việt Nam?
|
So
sánh, phân tích, khái quát hóa
|
Phân tích những tiền đề của cách mạng Tư sản Hà Lan?
|
So sánh những tiền đề của cách mạng tư sản Hà Lan và
cách mạng tư sản Pháp?
|
So sánh các cuộc cách mạng tư sản ở Hà Lan, Anh, Pháp
về các nội dung: mục tiêu, lực lượng lãnh đạo, lực lượng tham gia, kết quả, tính
chất. Từ đó hãy cho biết ý nghĩa chung của các cuộc cách mạng tư sản nói trên đối với sự
phát triển của lịch sử nhân loại?
|
Nhận
xét, đánh giá, rút ra bài học lịch sử
|
Em có nhận xét gì về vua Hàm Nghi?
|
Nhà Việt Nam học nổi tiếng N. I. Nikulin người Nga
từng nói về vua Hàm Nghi: “Vua Hàm Nghi có vị trí vinh dự trong lịch sử dân
tộc, không chỉ vì cuộc đấu tranh cho tự do, chống lại chủ nghĩa thực dân, mà
còn vì nền hội hoạ của Việt Nam…”.
Em có nhận xét gì về ý kiến trên?
|
Trên cơ sở trình bày những nhận xét của mình về vua
Hàm Nghi, em hãy rút ra những bài học cho bản thân trong việc góp phần vào
công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
|
Vận
dụng kiến thức lịch sử để giải quyết vấn đề thực tiễn đặt ra
|
Trên cơ sở trình bày về sách lược của Đảng và Nhà nước Việt Nam
dân chủ cộng hòa đối với quân Trung Hoa dân quốc và Pháp (1945 – 1946), em
hãy liên hệ đến chủ trương giải quyết vấn đề tranh chấp ở Biển Đông hiện nay
của Đảng và Nhà nước ta?
|
Trình bày kết quả và ý nghĩa của chiến dịch Biên
giới thu – đông năm 1950? Hãy liên hệ đến vấn đề bảo vệ biên giới Tổ quốc
hiện nay.
|
Hãy kể tên những cuộc đấu tranh giành độc lâp dân tộc
và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta từ thế kỷ X đến thế kỷ XX. Để góp phần bảo
vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, là một học sinh, em cần
làm những gì?
|
Thông
qua sử dụng ngôn ngữ thể hiện chính kiến của mình
|
Nêu cảm nhận của em về đền Pác – tê – nông (Hi Lạp).
|
Phát biểu suy nghĩ của em về những công trình kiến
trúc ở phương Tây cổ đại.
|
Viết một đoạn văn khoảng 200 từ đánh giá về những
thành tựu văn hóa phương Tây thời cổ đại.
|
INFORMATION
Template by: BloggerTemplate4Seo.info
All comments [ 0 ]
Your comments